Làm đồ họa nên dùng màn hình máy tính nào

lam do hoa nen dung man hinh may tinh nao

Thiết kế đồ họa là một công việc đòi hỏi người làm việc phải sử dụng một màn hình máy tính có chất lượng hiển thị tốt và hình ảnh cũng như màu sắc phải tuyệt vời thì mới có thể cho ra những thành phẩm hoàn hảo sau một thời gian tỉ mỉ của bạn. Nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn một màn hình phù hợp công việc thiết kế của mình chính vì vậy bài viết dưới đây Techcare Đà Nẵng sẽ giải đáp câu hỏi làm đồ họa nên dùng màn hình nào.

>>Xem thêm:

Làm thiết kế đồ họa nên cài Win nào là tốt nhất

Cách nâng cấp card đồ họa cho Laptop tốt nhất

1. Những tiêu chí để lựa chọn màn hình máy tính cho đồ họa

– Kích thước

Kích thước rõ ràng là một yếu tố đầu tiên trong việc làm đồ họa nên dùng màn hình nào. Bởi vì các bạn cần phải tính đến khi mình đi tìm chiếc màn hình mơ ước của mình. Các màn hình có kích cỡ 27 inch thường sẽ là sự lựa chọn an toàn khi xét về giá cả. Nếu như tiền không thành vấn đề thì hãy tìm mẫu có kích thước 32 inch. Chú ý rằng một có vài màn hình 27 inch cao cấp lại có thể cùng một mức giá với những mẫu 32 inch trung cấp.

Phải nói rằng màn hình 32 inch có thể hiệu quả hơn khi mà các bạn làm việc với video vì nó có một tỷ lệ diện mạo (aspect ratio) chuẩn cine và cho ra một độ chính xác cao hơn khi bạn chỉnh sửa hoặc tạo bố cục. Nếu như không thì hãy lấy màn hình nhỏ khi các bạn không chắc liệu mình sẽ có cần thêm inch hay không

– Độ phân giải

Độ phân giải là yếu tố thứ hai mà các bạn nên lưu tâm khi lựa chọn màn hình máy tính cho đồ họa. Đừng chọn những cái thấp hơn loại 1920 x 1080 piexel mà hình ảnh sẽ được sắc nét trở lên ở độ phân giải full HD. Kế tiếp là Quad HD có độ phân giải 2560 x 1440 pixel. 4K UHD ở 3840 x 2160 pixel là tốt nhất sau cùng là đến 5K. Các bạn có thể bắt gặp một vài màn hình được nhà sản xuất phân loại là 4D và một số là UHD nhưng về căn bản thì chúng như nhau và đều được đáng mua cả nếu như bạn làm việc với video và VFX.

Những thứ như là độ sáng không cần phải nghiên cứu nhiều. Chỉ chắc rằng màn hình thì được chọn có mức sáng là ở 300cd/m2 và tỉ lệ tương phản là 1000:1.

– Các tấm nền

Tất cả những màn hình đều được khuyên dùng phải có tấm nền hiển thị là LCD loại IPS. IPS viết tắt cho cụm In-Plane Switching, liên quan đến các sự thay đổi những điểm ảnh của tinh thể lỏng. Việc thay đổi được theo chiều ngang của chúng làm cho hình ảnh màu sắc nhất quán và có độ chính xác từ mọi góc nhìn. Màn hình IPS thường mang trong mình một đèn nền LED nên nó sẽ cung cấp một độ sáng tốt hơn và có tuổi thọ lâu hơn so với màn LCD hoặc đèn sợi tóc. Như vậy khi làm đồ họa nên dùng màn hình nào các bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố này nhé.

– Độ chính xác của màu

Trước khi một nhà thiết kế đồ họa đem gửi dự án của họ tới nhà máy in thì họ muốn chắc chắn rằng là những gì xuất hiện sẽ trông rất giống nhau ở trên màn hình trước tiên. Điều này cũng có nghĩa là họ cần phải cho màu sắc được hiển thị thật cực kỳ chính xác ở trên màn hình mà họ đang sử dụng. Màn hình với công nghệ khá cao cấp bao gồm một bảng điều khiển chuyển đổi ở trong mặt phẳng có hiệu suất cao (AH-IPS). Màn hình mà các bạn chọn cần phải có bảng tra cứu (LUT) là 10-, 13- hoặc 14 bit, cho phép người dùng thực hiện hiệu chỉnh về thường xuyên và cũng sẽ được che phủ ít nhất 99% không gian màu Adobe RGB.

– Độ rộng của dải màu

Dải màu đặc biệt có thể sẽ được thể hiện ở trong ảnh được gọi là không gian màu với 2 loại phổ biến nhất ở trên thị trường cho màn hình là sRGB và Adobe RGB. Cái đầu tiên sRGB có thể đại diện cho cùng một số lượng màu như cái sau, nhưng mà dải màu nó thể hiện thì lại hẹp hơn. Adobe RGB cho một dải màu rộng hơn (mặc dù có sự khác biệt giữa từng màu khá lớn hơn khi ở sRGB).

Đa số màn hình cho phép người dùng thay đổi giữa chúng cùng với những chế độ màu khác như B&W, nó sẽ thật hữu dụng miễn là các bạn khóa màn hình ở chế độ là Adobe RGB để có thể thực hiện công việc sáng tạo. Đây là một không gian màu mà các bạn sẽ cần nhất do một dải màu rộng, chính vì thế mà các bạn nên để ý tỉ lệ Adobe cao hơn một chút so với sRGB khi nhìn qua những thông số kỹ thuật của màn hình máy tính nhé.

2. Màn hình máy tính cho đồ họa

– Dell UltraSharp U3415W

Là một trong những màn hình máy tính hiển thị 4K tốt nhất ở trên thị trường.

Với một cổng HDMI, một DisplayPort và một cổng Mini DisplayPort cung cấp cho người dùng một màn hình có kích thước có thể xem là khoảng 34 inch có thể giúp cho các bạn xem thoải mái ở bất kể khi nào bạn quyết định đặt nó ở đâu. Khi các bạn làm như vậy thì Dell vẫn đảm bảo hình ảnh hiển thị cho chất lượng với độ phủ 99% sRGB, quản lý cáp được tích hợp và gam màu BFR / PVC, 91% sẽ làm cho bất kỳ một hình ảnh nào nổi bật.

– Asus ProArt PA329Q

Asus PA329Q là màn hình có kích cỡ 32 inch chất lượng với độ phân giải là 4K, có độ phủ lên đến 95% không gian màu cho Adobe RGB cũng như là phạm vi được bao phủ 100% màu Rec.709 cung cấp cho người dùng màu sắc rực rỡ hơn ở trên màn hình.

Được thiết kế để có thể đáp ứng được nhu cầu cụ thể của những nhiếp ảnh gia hay nhà thiết kế và đặc biệt là nhà thiết kế đồ họa và Asus ProArt còn được trang bị một tấm nền IPS 10 bit cũng được hỗ trợ bảng tra cứu màu 16 bit.

Đặt màn hình vào một vị trí nào đó có thể để xem được tối ưu thật là dễ dàng với độ nghiêng hoặc xoay và trục có sẵn mà các bạn có thể làm với màn hình để có thể làm cho nó vừa phải.

Như vậy Techcare Đà Nẵng đã trả lời cho các bạn câu hỏi làm đồ họa nên dùng màn hình nào. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn trong việc lựa chọn cho mình một màn hình máy tính cho đồ họa chất lượng và phù hợp.

Hệ thống công nghệ số 1 Đà Nẵng

Website : https://techcare.net.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger Techcare Gọi trực tiếp

Main Menu