Hướng dẫn check kiểm tra bảo hành Laptop Dell chính hãng

Hướng dẫn check kiểm tra bảo hành Laptop Dell chính hãng

Với mỗi nhà sản xuất thiết bị điện tử đều có những có phương thức để người dùng có thể kiểm tra bảo hành cho laptop của mình. Và hãng Dell cũng thế đều đơn giản hóa những hình thức tốt nhất cho người tiêu dùng để dễ dang tiếp cần và việc check bảo hành dell cũng là một phần quan trọng bởi nó gắn liền với quyền lợi của bạn trong thời gian mua sản phẩm. Nhưng vẫn có nhiều người không để tâm đến nó và vậy thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn check kiểm tra bảo hành Laptop Dell chính hãng.

>>Xem thêm: Cách kiểm tra tên máy - đời máy năm sản xuất của Laptop Dell

1. Kiểm tra bảo hành laptop Dell bằng web trực tiếp của Dell

Tìm số Service Tag ở dưới mặt lưng

- Trước khi tiến hành việc kiểm tra bảo hành của Laptop Dell thì người dùng cần biết được Service Tag của sản phẩm này nằm ở đâu và thông thường thì những Service Tag này hay nằm ở dưới mặt lưng của sản phẩm hoặc có thể được dán lên một vị trí nào đó thuộc mặt lưng của sản phẩm mà thông thường thì vẫn là mặt lưng.


Bước 1 : Sau khi tìm được Service Tag của sản phầm thì việc tiếp theo là bạn cần phải vào trang chủ của hãng Dell để có thể tiến hành việc check bảo hành Dell 


Bước 2 : Giao diện ở nơi kiểm tra bảo hành của Laptop Dell xuất hiện thì ở đây các bạn sẽ nhìn thấy được một phần là a Dell EMC Product ID or Enter a Dell Service Tag và cách dễ dàng nhất vào lúc này chính là điền số Service Tag mà chúng tôi đã đề cập đến, cách tìm đó là ở trên vào ô trống ở phía dưới để có thể check bảo hành dell.


Bước 3 : Khi bạn điền xong Service Tag Dell thì người dùng hãy nhấn vào biểu tượng hình cái kính lúp ngay bên phải cái ô trong tìm kiếm để tiến hành việc kiêm tra bảo hành

Bạn đợi khoảng một lát để có thể kết quả kiểm tra bảo hành cho Laptop Dell sẽ hiển thị ra ở trên màn hình máy tính, nếu trong trường hợp kiểm tra mà hết hạn thì sẽ có thông báo Expried còn nhưng nếu vẫn còn ngày hạn bảo hành thì sẽ có ngày cụ thể như hình dưới đây.


Như hình ở bên trên thì bạn sẽ thấy có tổng cộng tận tới 3 loại dịch vụ bảo hành của Dell đã hỗ trợ quý khách hàng khi người dùng tiến hành kiểm tra bảo hành cho Laptop Dell. Về cơ bản thì các bạn có thể hiểu được rằng khi đến ngày đó thì bốn dịch vụ này sẽ không cung cấp cho các bạn bao gồm bảo hành sửa chữa miễn phí.

Như vậy thì công việc kiểm tra bảo hành đã hoàn tất rồi đấy và cũng bạn có thể áp dụng với cách kiểm tra này cho tất cả những dòng laptop Dell có hiện nay bao gồm mới được ra mắt hay là đã không còn bán nữa.

Vừa rồi mình đã hướng dẫn cho bạn các check bảo hành dell thông qua các số Service Tag sẽ giúp các bạn có thể nhanh chóng kiểm tra được thời gian bảo hành cho laptop của mình cũng như có kế hoạch thật cụ thể sau khi biết được những thông tin cần thiết về nó. Ngoài ra các bạn trước khi mua máy tính thì bạn cũng nên hỏi thêm những nhân viên tư vấn về thời hạn bảo hành của máy cũng như chính xác mà mình sẽ được hưởng để có thể đảm bảo rằng ở trong trường hợp gặp phải lỗi thì lỗi của các bạn được bảo hành miễn phí.

>>Xem thêm: Hướng dẫn check kiểm tra bảo hành máy tính Laptop MSI chính hãng

2. Sử dụng Support Assitst để check bảo hành laptop Dell


Trong như trường hợp không thể tìm thấy thông tin về Service Tag ở bên dưới mặt lưng do có thể là bị mờ bay đi mất hoặc là Express service code ở trên máy tính Dell của mình, thì bạn vẫn còn có thể sử dụng công cụ Support Assist đã được tích hợp mặc định ở trên thiết bị để kiểm tra tình trạng bảo hành cho máy.

Theo đó, các bạn hãy khởi đồng chạy ứng dụng Dell Support Assist ở trên máy tính. Trong trường hợp nếu không tìm thấy được ứng dụng này thì các bạn vẫn có thể tải về từ website chính của nhà sản xuất Dell.

Một khi mà các bạn đã khởi chạy Support Assist thì các bạn sẽ thấy được tình trạng bảo hành của thiết bị xuất hiện ở phía bên trái với những thông tin như mã Service Tag, Express service code hoặc là thời gian hết hạn bảo hành.

3. Liên hệ trực tiếp với dịch vụ hỗ trơ khách hàng của hãng Dell


Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy số service tag do đã bị mất hay bạn không biết sẽ sử dụng phần mềm của laptop như thế nào và có trường hợp là không thể tự mình kiểm tra được tình trạng bảo hành của thiết bị mà mình đang sử dụng thì các bạn vẫn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ hỗ trợ khách hàng của hãng Dell thông qua số điện thoại là 1800 54 54 55. Khách hàng có thể gọi trực tiếp tới tổng đài hỗ trợ để được nhân viên tư vấn và sửa chữa bất kể vào thời gian nào.

Tham khảo thêm: Địa chỉ trung tâm bảo hành Laptop máy tính Dell Đà Nẵng ở đâu

Ở trên đây là ba cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra được bảo hành cho laptop Dell Đà Nẵng mà không mất quá nhiều thời gian và để các bạn có thể chuẩn bị được kế hoạch tiếp theo cho việc hưởng bảo hành của mình mà không phải mất tiền sửa chữa.

Hệ thống công nghệ số một Đà Nẵng

Website: https://laptopcudanang.com.vn

Hotline : 02363.663.333

Cơ sở 1 : 99 - 101 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Cơ sở 2 : 133 - 135 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Cơ sở 3 : 50 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng

Bài viết liên quan

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...