Công thức đánh số thứ tự trong excel đơn giản

Công thức đánh số thứ tự trong excel đơn giản

Công việc thống kê số liệu bằng Excel sẽ rất đơn giản khi các bạn biết tới các công thức đánh số thứ tự trong excel. Việc này sẽ giúp các bạn quản lý thông tin một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, bài viết dưới đây Techcare Đà Nẵng sẽ chia sẻ công thức đánh số thứ tự trong excel đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Công thức đánh số thứ tự trong excel

Bước 1: Ô đầu tiên trong bảng ở cột STT, các bạn nhập số bắt đầu (một số bất kỳ mà mình muốn, thường sẽ là con số 1)

Các bạn nhập số bắt đầu

Bước 2: Sau đó, nhập công thức vào ô tiếp theo (Ví dụ: = A5+1)

Nhập công thức vào ô tiếp theo

Trong đó, A5 là ô chứa số đầu tiên ở bước 1; có nghĩa 1 chính là đơn vị bắt đầu và 2 là đơn vị gia tăng,…)

Bước 3: Khi các bạn đã nhập xong số bắt đầu, hãy di chuyển con trỏ chuột vào góc bên phải phía dưới của ô công thức. Con trỏ chuột sẽ lập tức chuyển sang dấu + thì các bạn di chuyển chuột xuống ngay dưới để thực hiện sao chép lại công thức đánh số thứ tự trong excel.

Con trỏ chuột sẽ lập tức chuyển sang dấu +

Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong:

Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong

2. Công thức đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

Bên cạnh cách tạo số thứ tự trong excel thủ công ở trên thì sử dụng hàm đánh số thứ tự mang lại kết quả rất nhanh và chuẩn xác. Ví dụ cụ thể ngay dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung và sử dụng hàm vào trong việc đánh số thứ tự trong excel.

Công thức đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

Sử dụng hàm COUNTA để số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

Sử dụng hàm COUNTA để số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

Trong đó: ô C2 cố định điểm đầu và điểm cuối không xác định

Với công thức này các bạn thực hiện ngay ở ô B2 khi kéo công thức xuống cho đến hết bảng. Với các ô không có giá trị sẽ được trả về kết quả bằng 0 và tiếp tục đánh số thứ tự với các ô có giá trị. Như vậy, các bạn sẽ có bẳng kết quả như sau:

3. Công thức đánh số thứ tự trong excel với hàm SUBTOTAL

Cách đánh số thứ tự trong excel khi các bạn lọc dữ liệu có thể áp dụng hàm subtotal kết hợp cùng với hàm IF để thực hiện. Dưới đây là cách để các bạn thực hiện.

Cũng khá giống như cách sử dụng hàm COUNTA, tuy nhiên với Filter số thứ tự vẫn đúng. Đây chính là điều đặc biệt của hàm SUBTOTAL

Công thức đánh số thứ tự trong excel với hàm SUBTOTAL

Hàm COUNTA (cột B)

Hàm SUBTOTAL (cột C)

Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))

Trong đó:

Ô không có giá trị hàm sẽ không được trả kết quả (IF(D2=””,””)

Ô D2 có giá trị thì các bạn có thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…)  (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)

Công thức đánh số thứ tự trong excel với hàm SUBTOTAL

4. Công thức đánh số thứ tự trong excel với hàm ROW

Bước 1: Trong ô A5 hoặc ô mà các bạn muốn bắt đầu thực hiện đánh số thứ tự trong Excel. Hãy tiến hành lựa chọn chuẩn xác ô đó.

Trong ô A5 hoặc ô mà các bạn muốn bắt đầu thực hiện đánh số thứ tự trong Excel

Bước 2: Nhập công thức =ROW() vào ô A5 và nhấn vào Enter. Kết quả trả về bằng 5 là do hàm này thực hiện trả về số hàng hiện tại của bảng tính Excel.

Nhập công thức =ROW() vào ô A5 và nhấn vào Enter

Để tránh trường hợp này, các bạn có thể cung cấp hàng tham thiếu cho hàm ROW. Trong ví dụ này, Techcare chúng tôi sẽ chọn ô A1 làm giá trị tham chiếu và kết quả ngay lúc này sẽ là 1.

các bạn chọn ô A1 làm giá trị tham chiếu và kết quả ngay lúc này sẽ là 1

Bước 3: Hãy nhấn vào dấu ô vuông nhỏ màu đen mà các bạn đã dánh dấu trong ô đã chọn và kéo đến phạm vi ô mong muốn.

Hãy nhấn vào dấu ô vuông nhỏ màu đen mà các bạn đã dánh dấu trong ô đã chọn

Bước 4: Và đây là kết quả mà các bạn có được bằng công thức đánh số thứ tự trong excel với hàm ROW.

Công thức đánh số thứ tự trong excel với hàm ROW

Xem thêm: 

Lọc trùng trong excel

Sửa lỗi file excel bị mất định dạng

Sửa lỗi excel found unreadable content 2010

Như vậy, Techcare Đà Nẵng đã chia sẻ cho các bạn công thức đánh số thứ tự trong excel đơn giản. Hy vọng với những thông tin này, các bạn đã có thể tự mình thực hiện các bảng excel khi xử lý các công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Bài viết liên quan

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...